Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Các Bài thuốc Nam chữa trị bệnh TIỂU ĐƯỜNG

1 - Dùng Khế chữa Bệnh tiểu đường
  Các bạn có người nhà bị tiểu đường nên áp dụng Khế thái mỏng phơi khô(trong dâm), sáng nấu một bốc, với nửa lít nước, uống cả ngày. Sau 3 tháng độ đường xuống bình thường, có ăn ngọt cũng không lên độ

2 - Trị tiểu đường với trứng ngâm dấm
Cách chế biến: Dùng 100cc dấm vi sinh có độ chua là 9 độ (dấm vi sinh là dấm được chế ra từ chuối, bia, rượu …không được dùng dấm hóa chất) đựng trong bình sứ hoặc cốc thủy tinh, ngâm vào trong đó một quả trứng gà. Trứng phải còn tươi, rửa sạch hoặc hong khô hay lau kỹ bằng cồn 90 độ. Cốc ngâm cần có miệng rộng đủ lọt một quả trứng và vừa nhỏ để lượng dấm trên vừa đủ ngập quả trứng.

Vỏ trứng mềm dần và quả trứng hơi phình to ra. Với dấm 9 độ chua thì sau 24 đến 36 giờ vỏ trứng chỉ còn là một màng mỏng. Với trứng vỏ màu nâu thì hơi lâu một chút. Đến lúc đó dùng đũa chọc vỏ màng mỏng và khuấy đều tạo thành “dung dịch DẤM TRỨNG”.
Nếu dấm chưa đủ 9 độ thì dùng cách ngâm “tiết mức”, nghĩa là: Sau 24 giờ ngâm vỏ trứng hiện lên hột lấm tấm và chưa mềm; khi thấy dấm độ chua đã nhạt thì chắt dấm cũ ra thay dấm mới vào, cho đến khi vỏ trứng tan hết chỉ còn lóp màng mỏng thì chọc thủng khuấy đều như nói trên. Cách uống: Mỗi ngày một lần vào buổi sáng, khi mới thức dậy, bụng còn đói và trước bữa ăn trưa, chiều. Mỗi quả trứng ngâm như thế uống trong vòng 02 ngày. Mỗi ngày 2 lần. Mỗi lần lấy 3 thìa dấm trứng pha thêm 2 thìa mật ong, đổ nước sôi tương đương lượng dấm trứng. Trẻ em dùng chia theo trọng lượng. Riêng màng trứng ăn 1 lần cho hết.
Mỗi lần chỉ nên ngâm 1 quả trứng. Để có thể uống được liên tục., sau khi uống quả đầu được 1 ngày thì ngâm tiếp quả thứ 2. Rồi cứ cach ngày lại ngâm tiếp 1 quả.
Công dụng: Dung dịch dấm trứng gà rất tốt cho những người có bệnh tật, kể cả những người bình thường cũng dùng được loại thực phẩm này để bồi dưỡng sức khỏe. Vì nó bổ sung dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa, làm hấp thụ nhanh, tăng sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ. Nhiều bệnh kinh niên có thể chữa khỏi như:
– Thiếu máu, huyết áp cao, huyết áp thấp, mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, vữa mạch máu não, xuất huyết não, thiểu năng tuần hoàn não, các bệnh về tim …
– Viêm loét dạ dày, táo bón, thổ tả, viêm gan, viêm túi mật ..
– Viêm thận, sỏi thận, đái tháo đường, đái ra máu …
– Lao hạch, lao phổi, sưng phổi, viêm phế quản, hen suyễn, khó thở, ra mồ hôi trộm, phong thấp mãn tính …
– Đau tam giác thần kinh, thần kinh suy nhược, trí nhớ kém, mất ngủ, đau lưng, cảm cúm, đau đầu …
– Gai cột sống, đau mắt cá, sưng mí mắt, tóc bạc sớm, đau răng, đau nhọt có mủ, ngứa, lở da, phù nề, nấm ở da đầu .
– Đặc biệt ,chữa sạm da ,rạn da và giảm béo hết sức hiệu quả ….
Ghi chú: Trước đây người ta thường dùng trứng gà nguyên vỏ ngâm với nước cốt chanh để uống và thấy có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây là một biến thế của dấm trứng gà.
3 – Chữa Bệnh tiểu đường bằng KIM THẤT
Cây kim thất tai (kim thất): còn gọi là rau lúi, rau lùi, đái dầm, thiên hắc địa hồng, khảm khon (Tày). Tên khoa học Gynura Acutifolia thuộc họ Asteraceae. Thấy mọc hoang hoặc được trồng làm rau ăn. Nhưng Kim thất lại giàu dược tính nên được sử dụng làm thuốc. Bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây còn tươi hay phơi, sấy khô.

Cây kim thất rất dễ trồng và cho đến nay chưa thấy bất kỳ một loại sâu bệnh nào phá hoại. Trên cây không thấy xuất hiện lá vàng, héo úa nào. Là cây ưa nắng nhẹ, nắng buổi sáng, chỗ mát mẻ. Chỗ trồng cây này không nhất thiết có nhiều nắng. Cây có thể luộc ăn, nấu với canh ngao, thịt băm ăn đều ngon.
Đông y cho rằng, kim thất có vị cay ngọt thơm, tính bình, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, tán ứ tiêu thũng, chỉ khái. Được sử dụng trị viêm họng, viêm khí quản mạn, phong tê thấp khớp xương đau nhức, chấn thương sưng đau…
Cách sử dụng: Sáng chiều, nhai nuốt mỗi lần 7-9 lá. Điều hoà lượng đường trong máu rất rỏ rệt. Không gây phản ứng phụ. Không độc. Có thể kết hợp với các vị thuốc trị tiểu đường khác.
Người không bệnh gì cả: Thường xuyên ăn tươi các ngọn kim thất, hoặc xào, nấu canh sẽ có tác dụng tốt làm cho máu huyết được lưu thông, điều hoà, tăng cường sức khoẻ, chống bệnh… Điều hòa huyết áp, điều hòa và tăng cường các chức năng nội tiết.
4 – Chữa bằng Trái đậu bắp: 
Lấy hai trái đậu bắp, cắt bỏ một tí đầu và đuôi, sau đó, cắt đôi theo chiều dọc rồi cho vào ngâm trong ly nước nguội, đậy lại qua đêm. Sáng hôm sau, trước khi ăn sáng, vớt bỏ hai trái đậu bắp ra rồi uống hết ly nước ngâm đó. Uống mỗi ngày, sau hai tuần sẽ thấy đường trong máu xuống một cách không ngờ.

5 – Trị tiểu đường với cau cảnh và quả cóc.
Quả cau tươi – thành phần không thể thiếu trong bài thuốc khắc chế tiểu đường Bài thuốc rẻ tiền, dễ kiếm “đánh bay” tiểu đường trong ít ngày.

Một vị lương y đã nghiên cứu và tìm ra bài thuốc khắc chế bệnh tiểu đường với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Đó là dùng quả cau cảnh và trái cóc dại sắc thành nước, dùng chữa cho bệnh nhân tiểu đường khá hiệu quả.

 Căn bệnh phức tạp này có thể được khắc chế bằng bài thuốc cực kì đơn giản. Nguyên liệu là hai loại trái dân dã của người Việt mà nơi nào cũng có, đó là cau cảnh và trái cóc. Một lương y kể, cách đây đúng ba năm, trong một lần đi chợ ở gần nhà, ông vô tình gặp lại một người phụ nữ đã từng quen trên chùa trước đó. người phụ nữ đã chia sẻ bài thuốc quý. Lương y nói: “Chỉ gặp tôi vỏn vẹn 2 lần nhưng không hiểu sao, bà ấy lại “chỉ điểm” rồi mách nước cho bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng hai loại trái cau cảnh và cóc. Ban đầu, tôi cũng bán tính bán nghi nhưng đến khi trực tiếp sử dụng, nhận thấy sự chuyển biến tích cực của người bệnh, tôi mới dám tin”.
Người phụ nữ kia truyền dạy có nói tường tận: Sắc thuốc cho người bệnh uống phải theo nguyên tắc “nam thất nữ cửu”, tức mỗi thứ 7 trái cho nam và 9 trái cho nữ. Nghĩa là 7 chái cau cảnh + 7 trái cóc đun sôi nhỏ lửa khoảng 45 phút với 1,5 lít nước. Sau khi đun số nước còn lại khoảng 1 lít. Uống ngày 3 lần hoặc uống thay nước hàng ngày như trà. Khi áp dụng cho bệnh nhân đã từng chữa trị ở nhiều nơi không khỏi, chỉ sau một thời gian ngắn, bệnh tình đã tiến triển rất khả quan. Nếu như sau 20 ngày uống liên tục nước từ trái cóc và trái cau cảnh thì bệnh nhân nên đi xét nghiệm. Nếu kết quả cho thấy nồng độ đường máu đã trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống. Để có kết quả tốt nhất, người bệnh cần có chế độ ăn kiêng dành riêng cho người bị bệnh đái tháo đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét